Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Thực tế chứng minh rằng nhiều thành phần quan trọng trong các thức ăn hàng ngày có công dụng tăng lên chức năng của não bộ và thậm chí còn phòng ngừa nguy cơ mất trí nhớ.
 Tag:  tăng cường trí nhớ

Dưới đây là một số loại thức ăn quan trọng giúp quý cô và gia đình có một trí nhớ minh mẫn và tuyệt vời.

 Xem thêm:   thuoc bo nao tot nhat cho be

 Các loại quả mọng 

Với việc tăng thêm trí nhớ thì quả mọng là lựa chọn hàng đầu. Đó là dâu tây,việt quất, mâm xôi rất giàu anthocyanidins và flavonoids giúp làm giảm xuống tốc độ suy giảm nhận thức.

Những thực phẩm giúp tăng thêm trí nhớ cho dân công sở – Ảnh 1

Một tìm hiểu do nhóm tác giả tại Trường Y Harvard tiến hành năm 2012 đối với thấy bạn ăn ít nhất 1 chén việt quất và dâu tây mỗi tuần trì hoãn được nguy cơ bị suy giảm tâm thần khoảng 2,5 năm so với quý bà hiếm khi ăn các loại quả mọng.

 Ngũ cốc nguyên cám 

Ngũ cốc nguyên cám là loại thức ăn làm tăng trí nhớ cho trí não rất tốt. Loại thức ăn này giàu chất ngăn chặn oxy hóa, chất xơ, vitamin B và E giúp duy trì nồng độ đường huyết lành mạnh. Chọn loại ngũ cốc nguyên cám có chỉ số glycemic thấp sẽ giải phóng glucose từ từ vào máu và cung cấp năng lượng đàn bà cần để hoạt động hiệu quả trong suốt cả ngày.

Những thức ăn giúp tăng thêm trí nhớ đối với dân công sở – Ảnh 2

 Dầu cá 

Dầu cá là chất mà toàn bộ cơ thể chị em không thể tự chế tạo được. Vì thế, đàn bà cần bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Ví dụ như các acid béo omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi. Các chất béo lành mạnh này giúp tế bào não linh hoạt và tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu kỹ do các tác giả thuộc Trung tâm y khoa Đại học Rush ở Chicago tiến hành cho thấy nam giới và bạn ăn cá ít nhất 1 lần/tuần có trí nhớ tương đương với những người kém họ 3 tuổi.

 Sôcôla 

Theo các nghiên cứu mới đây, ăn sôcôla hằng ngày có thể chống lại nguy cơ mất trí nhớ, vì sôcôla chứa polyphenols giúp làm tăng dòng máu tới não. Nhưng cũng không phải vì thế mà phái yếu có thể ăn cả thanh sôcôla tùy thích, chỉ nên giới hạn dưới 10g mỗi ngày.

Những thực phẩm giúp làm tăng trí nhớ đối với dân công sở – Ảnh 3

 Các loại hạt 

Từ xưa những loại hạt giàu vitamin E luôn có tác dụng đề phòng suy giảm nhận thức. Đây là thức ăn dễ tìm và gần gũi mà phái yếu có thể tìm được để bổ sung vào chế độ ăn uống của người dùng.

 Rau xanh 

Rau xanh là thức ăn nên có trong mỗi bữa ăn, bởi rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất và bảo vệ não. Ngoài ra, bạn nên lưu ý nấu không quá kỹ, bởi quá kỹ có thể đẩy lùi dưỡng chất quý hiếm trong các món ăn. Một tìm hiểu do các tác giả thuộc Trường Y Harvard thực hiện đối với thấy những người ăn các loại rau họ cải và rau xanh rậm lá duy trì được trí nhớ tốt nhất.

 Táo 

Những thức ăn giúp tăng lên trí nhớ đối với dân công sở – Ảnh 4

Táo đặc biệt là vỏ táo, chứa quercetin, một chất tránh oxy hóa giúp bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do. Đây là một loại trái cây tuyệt vời mà phụ nữ nên bổ sung vào chế độ ăn để làm tăng trí não, giúp quý cô tập trung tốt hơn cho những công việc hàng ngày.

 Chương Tương 

 

tri ran nut da sau sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét