Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Các thức ăn giúp làm tăng trí não

Có được một trí nhớ tốt là mong muốn của hầu như tất cả mọi người. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, táo, sơ ri, hành tím, dâu tây … là một số thực phẩm có công dụng tăng trí nhớ hiệu nghiệm.
1. Táo chứa hàm lượng quercetin cao
Quericetin là một chất chống ôxy hóa, có công dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp bồi bổ tim, phòng ngừa tai biến tim mạch… Quercetin được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới đến phần thịt của táo. Ở táo đỏ còn chứa anthocyanin – hỗn hợp tốt đối với não.

2. Sơri anthocyanin có hiệu quả đối với não.
Sơ ri cũng có vỏ màu đỏ thắm như táo, trái sơri chứa nhiều anthocyanin có ích đối với não.
3. Hành tím chứa anthocyanin và quercetin.
Ấn Độ, nơi hành là một trong những gia vị quan trọng ở các bữa ăn, hành được xem là phương thuốc uống dân gian giúp bổ sung chất bổ và làm tăng trí nhớ.

4. Dâu tây giúp giữ gìn não
Dâu tây giúp giữ gìn não và giảm nguy cơ phát triển bệnh suy giảm trách nhiệm ở người lớn tuổi. Dâu tây chứa folate – một loại vitamine giúp làm giảm lượng homocysteine trong máu. Mà theo nghiên cứu kỹ cho biết, quá nhiều homocysteine trong máu sẽ làm tổn thương tế bào não và gây bệnh Alzheimer.

5. Cải bó xôi quercetin giúp bổ sung chất bổ trí nhớ
Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) chứa quercetin giúp bổ sung thêm chất bổ trí nhớ, là nguồn bổ sung omega-3 và acid folic giúp phòng tránh bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cải bó xôi còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh.
6. Củ cải đỏ chứa hợp chất giúp tăng cường trí nhớ.
Cũng có chức năng như hành tím, củ cải đỏ cũng chứa anthocyanin – hợp chất giúp làm tăng trí nhớ.
7. Lòng đỏ trứng giầu colin
Colin được giới khoa học đánh giá là loại chất tuyệt vời cho trí não. Những thức ăn như cá, gan, trứng đều giàu colin. Colin tác động tới các hệ các bộ phân cơ thể, được thường xuyên dùng như thuốc để tăng cường hoạt động của các tế bào gan. Chất colin ảnh hưởng tốt tới trí nhớ, đặc biệt tới cơ chế “ghi nhớ” của bộ nhớ. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều colin nhất, trong một lòng đỏ trứng, có gần 500mg chất colin. Tuy nhiên, chỉ có lòng đỏ trứng “ốp la” mới mang lại nhiều colin, nếu trứng chiên chín thì lượng colin trong lòng đỏ không còn nữa.

8. Nho giúp não bộ hoạt động có kết quả tốt
Chất đường đặc biệt trong quả nho có biện pháp bồi bổ nguồn năng lượng giúp não bộ hoạt động kết quả tốt. Nho đỏ, tím, hay đen đều chứa quercetin và anthocyanin, một vài chất giúp làm tăng trí nhớ.
9. Con hàu chứa nhiều kẽm tốt đối với não
Trong thịt hàu chứa nhiều chất kẽm, là chất rất quan trọng cho não bộ. Thiếu kẽm sẽ gây suy yếu hoạt động của não, đưa đến tình trạng mơ màng thiếu tập trung, rối loạn vị giác và khứu giác.
10. Chuối giầu serotonin
Trong 100g chuối chứa 1,7mg serotonin. Đây là hormone cần thiết đối với não, giúp bạn chống lại stress và tập trung tốt.
11. Sữa chua chứa 2 loại axit amin quan trọng
Trong sữa chua có chứa hai loại axít amin quan trọng là tryptophan và tyrosine. Tryptophan có công dụng giúp não thư giãn còn tyrosine giúp não năng động hơn. Ngoài ra còn có nhiều trong sữa, phô mai, thịt, cá, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, mè, đậu phộng, tảo spirulina.
12. Cá chứa chất tăng cường trí nhớ thông minh
Trong một số loại cá béo như cá ba sa, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi có nhiều chất Omega-3 là chất làm tăng trí thông minh. Để hoạt động trí não được tốt thì các bạn hãy chú ý ăn ít nhất ba lần cá trong tuần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét