Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Thực tế chứng minh rằng nhiều thành phần quan trọng trong các thức ăn hàng ngày có tác dụng tăng cường có trách nhiệm của trí não và thậm chí còn ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ.

Dưới đây là một vài loại thức ăn quan trọng giúp bạn và gia đình có một trí nhớ minh mẫn và tuyệt vời.
Các loại quả mọng
Với việc làm tăng trí nhớ thì quả mọng là quyết định hàng đầu. Đó là dâu tây,việt quất, mâm xôi rất giàu anthocyanidins và flavonoids giúp làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức.

Một nghiên cứu do nhóm tác giả tại Trường Y Harvard tiến hành năm 2012 cho thấy quý cô ăn ít nhất 1 chén việt quất và dâu tây mỗi tuần trì hoãn được nguy cơ bị suy giảm tâm thần khoảng 2,5 năm so với chị em hiếm khi ăn một số loại quả mọng.

Ngũ cốc nguyên cám
Ngũ cốc nguyên cám là loại thức ăn làm tăng trí nhớ cho não bộ rất tốt. Loại thực phẩm này giàu chất tránh oxy hóa, chất xơ, vitamin B và E giúp duy trì nồng độ đường huyết lành mạnh. Chọn loại ngũ cốc nguyên cám có chỉ số glycemic thấp sẽ giải phóng glucose từ từ vào máu và bồi bổ năng lượng chúng mình cần để hoạt động có kết quả tốt trong suốt cả ngày.

Dầu cá
Dầu cá là chất mà toàn bộ cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được. Vì thế, bạn cần bồi dưỡng chúng vào chế độ sử dụng thức ăn mỗi ngày.
Ví dụ như các acid béo omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi. Các chất béo lành mạnh này giúp tế bào não linh hoạt và làm tăng trí nhớ. Một nghiên cứu kỹ do các tác giả thuộc Trung tâm y khoa Đại học Rush ở Chicago tiến hành cho thấy nam giới và phụ nữ ăn cá ít nhất 1 lần/tuần có trí nhớ tương đương với một vài người kém họ 3 tuổi.

Sôcôla
Theo các nghiên cứu mới đây, ăn sôcôla hằng ngày có cơ hội chống lại nguy cơ mất trí nhớ, vì sôcôla chứa polyphenols giúp làm tăng dòng máu tới não. Nhưng cũng không phải vì thế mà bạn có biện pháp ăn cả thanh sôcôla tùy thích, chỉ nên giới hạn dưới 10g hàng ngày.

Các loại hạt
Từ xưa những loại hạt giàu vitamin E luôn có tác dụng ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là thức ăn dễ tìm và gần gũi mà chúng mình có thể tìm được để bồi bổ vào chế độ bổ sung thức ăn của người dùng nó.

Rau xanh
Rau xanh là thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn, bởi rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất và bảo vệ não. Ngoài ra, bạn nên lưu ý nấu không quá kỹ, bởi quá kỹ có cơ hội làm mất những dưỡng chất quý hiếm trong các thực đơn. Một nghiên cứu do các tác giả thuộc Trường Y Harvard thực hiện cho thấy một số người ăn các loại rau họ cải và rau xanh rậm lá duy trì được trí nhớ tốt nhất.

Táo
Táo đặc biệt là vỏ táo, chứa quercetin, một chất ngăn chặn oxy hóa giúp giữ gìn tế bào não khỏi các gốc tự do. Đây là một loại trái cây tuyệt vời mà bạn phải bồi dưỡng vào chế độ ăn để làm tăng trí não, giúp chúng ta tập trung tốt hơn cho một số công việc hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét