Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Từ trước đến bây giờ ai ai cũng muốn  có trí nhớ tuyệt vời để học tập và làm việc. Đây chính là gốc rễ của những người được xem như là giỏi. Vậy có thủ thuật nào giúp trí não nhớ lâu, học tốt.

Các phương pháp “không ai ngờ” giúp não bộ thông thái

Những trò chơi câu đố như Sudoku hay ô chữ có cơ hội cải thiện trí nhớ của chúng mình và trì hoãn suy giảm não. Khi chơi một số trò chơi đó, chúng sẽ kích hoạt các khớp thần kinh trong tất cả hệ thống não bộ, bao gồm cả khu vực bộ nhớ. Một vài tìm hiểu cho thấy, khi làm câu đố ô chữ sẽ giúp chúng mình nhớ tốt hơn cả việc ghi nhớ thủ đô của bất kì một nước nào.

Thủ thuật khoa học giúp trí não “học tốt, nhớ lâu”

Theo các bác sĩ, một số siêu thức ăn tốt cho bộ nhớ nên giàu chất chống oxi hóa, các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc giúp bảo quản não khỏi các gốc tự do có hại.

Chúng còn làm giảm đi lượng đường trong các bộ phân cơ thể cũng như carbohydrates. Ví dụ chế độ ăn uống ở các nước Địa Trung Hải nặng về thức ăn như là một số loại đậu, hạt và cá. Chế độ ăn này rất tốt cho sức khỏe của chúng mình với lượng thịt thấp. Acid béo omega-6 của thịt có thể gây viêm não, một nguồn gốc tạo ra bệnh Alzheimer.

Ăn một số thực phẩm từ nông nghiệp như quả việt quất, rau bina, bơ, củ cải đường, rau mầm và ăn đủ cá để giúp cho sức khỏe não bộ. Bạn cũng có thể nạp 2,5 microgram vitamin B2 để tăng cường có trách nhiệm nhận thức nhé.

Ngủ nhiều hơn

Đọc thêm: thuoc bo nao tang cuong tri nho

Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng, chỉ nửa đêm mất ngủ cũng có cơ hội làm hao mòn trí nhớ của bạn. Một tạp chí sức khỏe gần đây cũng cho thấy rằng muốn làm chậm quá trình lão hóa chúng mình phải cải thiện thời gian và chất lượng của giấc ngủ. Dành 8 tiếng cho giấc ngủ sâu hơn sẽ giúp não của chúng ta thay đổi từ kí ức tạm thời chuyển sang thời gian lưu trữ lâu dài đấy.

Làm chủ một kĩ năng mới

Một tìm hiểu của Thụy Điển gần đây cho thấy nếu thanh thiếu niên học một chương trình ngôn ngữ mới sẽ có mẹo hay làm tăng bộ nhớ. Bất kể hoạt động nào được thực hành siêng năng, như trượt tuyết hoặc đan lát cũng có tác dụng làm tăng trí nhớ, cải thiện não bộ tương tự.

Tăng cường tập thể dục

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ cần luyện tập thể dục với mức độ vừa phải cũng có mẹo hay mang lại lợi ích tinh thần lớn. Tập thể dục là sự trợ giúp tốt nhất, nó có mẹo hay tăng cường kích thước bộ não, do đó làm tăng dung tích bộ nhớ. Chúng mình nên dành thời gian đi bộ nhanh ít nhất 20 phút mỗi ngày nhé.

Lý do chính để toàn bộ chúng ta không nhớ được chiếc chìa khóa của người dùng ở đâu là bởi vì bạn không chú ý khi đặt nó xuống. Khi đặt chúng xuống, hãy dừng lại và nói lớn: “Tôi đặt chìa khóa của tôi ở…”. Nghiên cứu cho thấy phải mất 8 giây để thực hiện đầy đủ một đoạn thông tin vào bộ nhớ, cho nên, cần phải tập trung vào một vài trách nhiệm chính, quan trọng. Cách dễ làm này sẽ giúp bạn nhớ được ngay cả một vài điều nhỏ nhặt nhất đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét